
Câu 2.8: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên dương. Tính và thông báo ra màn hình tổng các phần tử có giá trị chẵn trong mảng.
Tuesday, August 12, 2014
//code Dung NV
#include <stdio.h>
#include <conio.h>
void nhapmang(int a[],int n)
{
int i;
for (i=0;i<n;i++)
{
printf("\nNhap phan tu thu %5d :
",i);
scanf("%d",&a[i]);
}
}
void xemmang(int a[],int n)
{
int i;
printf("\n");
for (i=0;i<n;i++)
printf(" %5d ",a[i]);
printf("\n");
}
int tongchan(int a[],int n)
{
int i,s=0;
for (i=0;i<n;i++) if
(a[i]%2==0) s+=a[i];
return s;
}
void main()
{
int n;
int a[500];
printf("\nnhap so phan tu trong mang :
");
scanf("%d",&n);
nhapmang(a,n);
xemmang(a,n);
printf("\nTong cac phan tu chan trong mang : %5d",tongchan(a,n));
getch();
}

- Câu 1.21: viết chương trình tính tổng s= 1+ 1/3^2 + 1/5^2....+ 1/(2n+1)^2) với n nguyên dương nhập vào từ bàn phím
- Câu 2.21 : Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là tích của hai ma trận trên.
- Câu 2.20: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số thực. Đếm và in ra màn hình số phần tử dương có mặt trong mảng.
- Câu 2.19: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Tính và in ra màn hình tổng của các phần tử trên mỗi cột.
- Câu 2.18: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Tính và in ra màn hình tổng của các phần tử trên mỗi hàng.
- Câu 2.17: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Hãy xây dựng ma trận b là ma trận chuyển vị của a. In ra màn hình hai ma trận a và b.
- Câu 2.16: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều amxn, tìm và in ra màn hình phần tử nhỏ nhất của mảng.
- Câu 2.15: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều a mxn, tìm và in ra màn hình phần tử lớn nhất của mảng.
- Câu 2.14: Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là hiệu của hai ma trận trên.
- Câu 2.13: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều anxn, tính và in ra màn hình tổng các phần tử nằm trên đường chéo chính.
- Câu 2.12: Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là tổng của hai ma trận trên.
- Câu 2.11: Viết chương nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Hãy in ra màn hình dạng chuyển vị của ma trận a.
All comments [ 0 ]
Your comments