
Câu 1.1: Viết hàm tính tổng s = 1 + 3 + 5 + … + (2*n + 1), với n nguyên dương. Viết chương trình nhập vào từ bàn phím số nguyên dương n, áp dụng hàm trên tính và in ra màn hình tổng tương ứng.
Monday, August 11, 2014
Ø code viết theo không empty
project trong visua c++.
//
bai1.cpp : Defines the entry point for the console application.
// code
Dũng NV
#include "stdafx.h"
#include <conio.h>
#include <stdio.h>
int tong(int n)
{
int i;
int s=0;
for (i=0;i<=n;i++)
s+=(2*i+1);
return s;
}
int _tmain(int argc, _TCHAR* argv[])
{
int n;
printf("\nNhap N=
");
scanf("%d",&n);
printf("\n Tong s = %d",tong(n));
getch();
return 0;
}
Ø Nếu code viết bằng Dev-C hay tích empty project trong visua c++.
Xóa thư viện #include "stdafx.h" ở đầu bài làm và return 0; ở hàm main.
Đổi int
_tmain(int argc, _TCHAR* argv[]) thành void main()
#include <conio.h>
#include <stdio.h>
int tong(int n)
{
int i;
int s=0;
for (i=0;i<=n;i++)
s+=(2*i+1);
return s;
}
void main()
{
int n;
printf("\nNhap N=
");
scanf("%d",&n);
printf("\n Tong s = %d",tong(n));
getch();
}

- Câu 2.17: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Hãy xây dựng ma trận b là ma trận chuyển vị của a. In ra màn hình hai ma trận a và b.
- Câu 2.16: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều amxn, tìm và in ra màn hình phần tử nhỏ nhất của mảng.
- Câu 2.15: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều a mxn, tìm và in ra màn hình phần tử lớn nhất của mảng.
- Câu 2.14: Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là hiệu của hai ma trận trên.
- Câu 2.13: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều anxn, tính và in ra màn hình tổng các phần tử nằm trên đường chéo chính.
- Câu 2.12: Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là tổng của hai ma trận trên.
- Câu 2.11: Viết chương nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Hãy in ra màn hình dạng chuyển vị của ma trận a.
- Câu 2.9: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên dương. Tính và thông báo ra màn hình tổng các phần tử có giá trị lẻ trong mảng.
- Câu 2.8: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên dương. Tính và thông báo ra màn hình tổng các phần tử có giá trị chẵn trong mảng.
- Câu 2.7: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên. Tính và in ra màn hình tổng của các phần tử trong mảng.
- Câu 2.6: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số thực. Tìm và in ra màn hình giá trị lớn nhất của mảng
- Câu 2.5: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số thực. Đếm và thông báo ra màn hình trong mảng có bao nhiêu phần tử dương.
All comments [ 0 ]
Your comments