
Câu 2.11: Viết chương nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Hãy in ra màn hình dạng chuyển vị của ma trận a.
Tuesday, August 12, 2014
// code Dung NV
#include <stdio.h>
#include <conio.h>
void nhapmang(int a[][50],int x,int y)
{
int i,j;
for (i=0;i<x;i++)
for (j=0;j<y;j++)
{
printf("nhap phan tu [%d][%d] : ",i,j);
scanf("%d",&a[i][j]);
}
}
void inmang(int a[][50],int x,int y)
{
int i,j;
for (i=0;i<x;i++)
{
for (j=0;j<y;j++)
printf(" %5d ",a[i][j]);
printf("\n");
}
}
void inchuyenvi(int a[][50],int x,int y)
{
int i,j;
for (i=0;i<y;i++)
{
for (j=0;j<x;j++)
printf(" %5d ",a[j][i]);
printf("\n");
}
}
void main()
{
int m,n;
int a[50][50];
printf("nhap so hang ,so cot");
scanf("%d%d",&m,&n);
printf("nhap mang : \n");
nhapmang(a,m,n);
printf("\n in mang
\n");
inmang(a,m,n);
printf("\nIn duoi dang ma tran chuyen vi\n");
inchuyenvi(a,m,n);
getch();
}

- Câu 2.13: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều anxn, tính và in ra màn hình tổng các phần tử nằm trên đường chéo chính.
- Câu 2.12: Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là tổng của hai ma trận trên.
- Câu 2.9: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên dương. Tính và thông báo ra màn hình tổng các phần tử có giá trị lẻ trong mảng.
- Câu 2.8: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên dương. Tính và thông báo ra màn hình tổng các phần tử có giá trị chẵn trong mảng.
- Câu 2.7: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên. Tính và in ra màn hình tổng của các phần tử trong mảng.
- Câu 2.6: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số thực. Tìm và in ra màn hình giá trị lớn nhất của mảng
- Câu 2.5: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số thực. Đếm và thông báo ra màn hình trong mảng có bao nhiêu phần tử dương.
- Câu 2.4: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số thực. Đếm và thông báo ra màn hình trong mảng có bao nhiêu phần tử âm.
- Câu 2.3: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số thực. Sắp xếp mảng theo thứ tự giảm dần. In ra màn hình mảng trước và sau khi sắp xếp
- Câu 2.2: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số nguyên. Sắp xếp mảng theo thứ tự tăng dần. In ra màn hình mảng trước và sau khi sắp xếp
- Câu 2.1: Viết chương trình nhập một mảng một chiều a gồm n số thực. Hãy tính và in ra màn hình trung bình cộng của các phần tử trong mảng.
- Câu 1.20: Viết hàm giải và biện luận phương trình bậc nhất ax + b = 0. Viết chương trình nhập vào từ bàn phím hai số thực a, b, áp dụng hàm trên cho biết kết quả giải phương trình bậc nhất với hai hệ số a, b vừa nhập.
All comments [ 0 ]
Your comments