
Câu 2.1: Viết chương trình nhập một mảng một chiều a gồm n số thực. Hãy tính và in ra màn hình trung bình cộng của các phần tử trong mảng.
Tuesday, August 12, 2014
//code Dung NV
#include <stdio.h>
#include <conio.h>
#include <windows.h>
void nhapmang(float a[],int n)
{
int i;
for (i=0;i<n;i++)
{
printf("\nNhap phan tu thu %5d :
",i);
scanf("%f",&a[i]);
}
}
void xemmang(float a[],int n)
{
int i;
printf("\n");
for (i=0;i<n;i++)
printf(" %5.2f ",a[i]);
printf("\n");
}
float tbcong(float a[],int n)
{
int i;
float s=0;
for (i=0;i<n;i++) s+=a[i];
return s/n;
}
void main()
{
int n;
float a[500];
printf("\nnhap so phan tu trong mang :
");
scanf("%d",&n);
nhapmang(a,n);
xemmang(a,n);
printf("\ntrung binh cong cua mang: %5.3f ",tbcong(a,n));
getch();
}

- Câu 2.19: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Tính và in ra màn hình tổng của các phần tử trên mỗi cột.
- Câu 2.18: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Tính và in ra màn hình tổng của các phần tử trên mỗi hàng.
- Câu 2.17: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Hãy xây dựng ma trận b là ma trận chuyển vị của a. In ra màn hình hai ma trận a và b.
- Câu 2.16: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều amxn, tìm và in ra màn hình phần tử nhỏ nhất của mảng.
- Câu 2.15: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều a mxn, tìm và in ra màn hình phần tử lớn nhất của mảng.
- Câu 2.14: Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là hiệu của hai ma trận trên.
- Câu 2.13: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều anxn, tính và in ra màn hình tổng các phần tử nằm trên đường chéo chính.
- Câu 2.12: Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là tổng của hai ma trận trên.
- Câu 2.11: Viết chương nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Hãy in ra màn hình dạng chuyển vị của ma trận a.
- Câu 2.9: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên dương. Tính và thông báo ra màn hình tổng các phần tử có giá trị lẻ trong mảng.
- Câu 2.8: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên dương. Tính và thông báo ra màn hình tổng các phần tử có giá trị chẵn trong mảng.
- Câu 2.7: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên. Tính và in ra màn hình tổng của các phần tử trong mảng.
All comments [ 0 ]
Your comments