
Câu 3.1.a: Cho cấu trúc phân số gồm tử số và mẫu số như sau: struct PS {int tu, mau;}; - Viết hàm tạo phân số - Viết hàm in phân số dạng tu/mau - Viết hàm tính tổng hai phân số, kết quả trả về phân số Viết chương trình sử dụng các hàm trên nhập hai phân số, tính và in ra màn hình tổng của chúng.
Thursday, November 27, 2014
Câu
3.1.a: Cho cấu trúc phân số gồm tử số và mẫu số như sau:
struct PS {int tu, mau;};
- Viết hàm tạo
phân số
- Viết hàm in
phân số dạng tu/mau
- Viết hàm tính
tổng hai phân số, kết quả trả về phân số
Viết
chương trình sử dụng các hàm trên nhập hai phân số,
tính và in ra màn hình tổng của chúng.
//
code Dung NV
#include "stdafx.h"
#include <stdio.h>
#include <conio.h>
#include <math.h>
typedef struct
{
int
tu,mau;
}ps;
void taops(int *a,int *b)
{
printf("\nNhap
tu so :
");
scanf("%d",&*a);
printf("\nNhap
mau so : ");
scanf("%d",&*b);
}
void inps(ps a)
{
printf(" %d/%d ",a.tu,a.mau);
}
int ucln(int x, int y)
{
x = abs(x);
y = abs(y);
while
(x!=y)
if (x>y) x=x-y; else
y=y-x;
return
x;
}
ps tongps(ps
a,ps b)
{
int
uc;
ps c;
c.tu=a.tu*b.mau+b.tu*a.mau;
c.mau=a.mau*b.mau;
uc=ucln(c.tu,c.mau);
c.tu=c.tu/uc;
c.mau=c.mau/uc;
return
c;
}
int _tmain(int argc, _TCHAR* argv[])
{
ps x,y,z;
printf("\nnhap
phan so thu nhat : ");
taops(&x.tu,&x.mau);
printf("\nnhap
phan so thu hai : ");
taops(&y.tu,&y.mau);
z=tongps(x,y);
printf("\n");
inps(x);
printf("+");
inps(y);
printf("=");
inps(z);
getch();
return
0;
}

- Câu 3.1.b: Cho cấu trúc phân số gồm tử số và mẫu số như sau: struct PS {int tu, mau;}; - Viết hàm tạo phân số - Viết hàm in phân số dạng tu/mau - Viết hàm tính tổng hai phân số, kết quả trả về phân số Viết chương trình sử dụng các hàm trên nhập mảng n phân số, tính và in ra màn hình tổng của chúng.
- 1.22 :viết chương trình tính tổng s= 1+ 1/2 + 1/3....+ 1/n với n nguyên dương nhập vào từ bàn phím
- Câu 1.21: viết chương trình tính tổng s= 1+ 1/3^2 + 1/5^2....+ 1/(2n+1)^2) với n nguyên dương nhập vào từ bàn phím
- Câu 2.21 : Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là tích của hai ma trận trên.
- Câu 2.20: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số thực. Đếm và in ra màn hình số phần tử dương có mặt trong mảng.
- Câu 2.19: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Tính và in ra màn hình tổng của các phần tử trên mỗi cột.
- Câu 2.18: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Tính và in ra màn hình tổng của các phần tử trên mỗi hàng.
- Câu 2.17: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Hãy xây dựng ma trận b là ma trận chuyển vị của a. In ra màn hình hai ma trận a và b.
- Câu 2.16: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều amxn, tìm và in ra màn hình phần tử nhỏ nhất của mảng.
- Câu 2.15: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều a mxn, tìm và in ra màn hình phần tử lớn nhất của mảng.
- Câu 2.14: Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là hiệu của hai ma trận trên.
- Câu 2.13: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều anxn, tính và in ra màn hình tổng các phần tử nằm trên đường chéo chính.
All comments [ 0 ]
Your comments