
Câu 3.1.a: Cho cấu trúc phân số gồm tử số và mẫu số như sau: struct PS {int tu, mau;}; - Viết hàm tạo phân số - Viết hàm in phân số dạng tu/mau - Viết hàm tính tổng hai phân số, kết quả trả về phân số Viết chương trình sử dụng các hàm trên nhập hai phân số, tính và in ra màn hình tổng của chúng.
Thursday, November 27, 2014
Câu
3.1.a: Cho cấu trúc phân số gồm tử số và mẫu số như sau:
struct PS {int tu, mau;};
- Viết hàm tạo
phân số
- Viết hàm in
phân số dạng tu/mau
- Viết hàm tính
tổng hai phân số, kết quả trả về phân số
Viết
chương trình sử dụng các hàm trên nhập hai phân số,
tính và in ra màn hình tổng của chúng.
//
code Dung NV
#include "stdafx.h"
#include <stdio.h>
#include <conio.h>
#include <math.h>
typedef struct
{
int
tu,mau;
}ps;
void taops(int *a,int *b)
{
printf("\nNhap
tu so :
");
scanf("%d",&*a);
printf("\nNhap
mau so : ");
scanf("%d",&*b);
}
void inps(ps a)
{
printf(" %d/%d ",a.tu,a.mau);
}
int ucln(int x, int y)
{
x = abs(x);
y = abs(y);
while
(x!=y)
if (x>y) x=x-y; else
y=y-x;
return
x;
}
ps tongps(ps
a,ps b)
{
int
uc;
ps c;
c.tu=a.tu*b.mau+b.tu*a.mau;
c.mau=a.mau*b.mau;
uc=ucln(c.tu,c.mau);
c.tu=c.tu/uc;
c.mau=c.mau/uc;
return
c;
}
int _tmain(int argc, _TCHAR* argv[])
{
ps x,y,z;
printf("\nnhap
phan so thu nhat : ");
taops(&x.tu,&x.mau);
printf("\nnhap
phan so thu hai : ");
taops(&y.tu,&y.mau);
z=tongps(x,y);
printf("\n");
inps(x);
printf("+");
inps(y);
printf("=");
inps(z);
getch();
return
0;
}

- Câu 2.16: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều amxn, tìm và in ra màn hình phần tử nhỏ nhất của mảng.
- Câu 2.15: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều a mxn, tìm và in ra màn hình phần tử lớn nhất của mảng.
- Câu 2.14: Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là hiệu của hai ma trận trên.
- Câu 2.13: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều anxn, tính và in ra màn hình tổng các phần tử nằm trên đường chéo chính.
- Câu 2.12: Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là tổng của hai ma trận trên.
- Câu 2.11: Viết chương nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Hãy in ra màn hình dạng chuyển vị của ma trận a.
- Câu 2.9: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên dương. Tính và thông báo ra màn hình tổng các phần tử có giá trị lẻ trong mảng.
- Câu 2.8: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên dương. Tính và thông báo ra màn hình tổng các phần tử có giá trị chẵn trong mảng.
- Câu 2.7: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên. Tính và in ra màn hình tổng của các phần tử trong mảng.
- Câu 2.6: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số thực. Tìm và in ra màn hình giá trị lớn nhất của mảng
- Câu 2.5: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số thực. Đếm và thông báo ra màn hình trong mảng có bao nhiêu phần tử dương.
- Câu 2.4: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số thực. Đếm và thông báo ra màn hình trong mảng có bao nhiêu phần tử âm.
All comments [ 0 ]
Your comments