
Câu 2.7: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên. Tính và in ra màn hình tổng của các phần tử trong mảng.
Tuesday, August 12, 2014
//code Dung NV
#include <stdio.h>
#include <conio.h>
void nhapmang(int a[],int n)
{
int i;
for (i=0;i<n;i++)
{
printf("\nNhap phan tu thu %5d :
",i);
scanf("%d",&a[i]);
}
}
void xemmang(int a[],int n)
{
int i;
printf("\n");
for (i=0;i<n;i++)
printf(" %5d ",a[i]);
printf("\n");
}
int tong(int a[],int n)
{
int i,s=0;
for (i=0;i<n;i++) s+=a[i];
return s;
}
void main()
{
int n;
int a[500];
printf("\nnhap so phan tu trong mang :
");
scanf("%d",&n);
nhapmang(a,n);
xemmang(a,n);
printf("\nTong cac phan tu trong mang : %5d",tong(a,n));
getch();
}

- Câu 2.14: Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là hiệu của hai ma trận trên.
- Câu 2.13: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều anxn, tính và in ra màn hình tổng các phần tử nằm trên đường chéo chính.
- Câu 2.12: Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là tổng của hai ma trận trên.
- Câu 2.11: Viết chương nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Hãy in ra màn hình dạng chuyển vị của ma trận a.
- Câu 2.9: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên dương. Tính và thông báo ra màn hình tổng các phần tử có giá trị lẻ trong mảng.
- Câu 2.8: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên dương. Tính và thông báo ra màn hình tổng các phần tử có giá trị chẵn trong mảng.
- Câu 2.6: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số thực. Tìm và in ra màn hình giá trị lớn nhất của mảng
- Câu 2.5: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số thực. Đếm và thông báo ra màn hình trong mảng có bao nhiêu phần tử dương.
- Câu 2.4: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số thực. Đếm và thông báo ra màn hình trong mảng có bao nhiêu phần tử âm.
- Câu 2.3: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số thực. Sắp xếp mảng theo thứ tự giảm dần. In ra màn hình mảng trước và sau khi sắp xếp
- Câu 2.2: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số nguyên. Sắp xếp mảng theo thứ tự tăng dần. In ra màn hình mảng trước và sau khi sắp xếp
- Câu 2.1: Viết chương trình nhập một mảng một chiều a gồm n số thực. Hãy tính và in ra màn hình trung bình cộng của các phần tử trong mảng.
All comments [ 0 ]
Your comments