
Câu 2.21 : Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là tích của hai ma trận trên.
Tuesday, August 12, 2014
//code Dung NV tich hai ma tran
#include <stdio.h>
#include <conio.h>
void nhap(float a[][50],int x,int y)
{
int i,j;
for (i=0;i<x;i++)
for (j=0;j<y;j++)
{
printf("nhap
phan tu [%d][%d] : ",i,j);
scanf("%f",&a[i][j]);
}
}
void xuat(float a[][50],int x,int y)
{
int i,j;
for (i=0;i<x;i++)
{
for (j=0;j<y;j++)
printf(" %5.2f ",a[i][j]);
printf("\n");
}
}
void tichmatran(float a[][50],float
b[][50],float c[][50],int
x,int y,int z)
{
int i,j,k;
float s;
for (i=0;i<x;i++)
for (j=0;j<z;j++)
{
s=0;
for (k=0;k<y;k++) s+=a[i][k]*b[k][j];
c[i][j]=s;
}
}
void main()
{
int m,n,p;
float a[50][50],b[50][50],c[50][50];
printf("nhap m,n,p = ");
scanf("%d%d%d",&m,&n,&p);
printf("nhap mang a : \n");
nhap(a,m,n);
printf("nhap mang b : \n");
nhap(b,n,p);
printf("\n mang a \n");
xuat(a,m,n);
printf("\n mang b \n");
xuat(b,n,p);
tichmatran(a,b,c,m,n,p);
printf("\n mang c = a X b \n");
xuat(c,m,p);
getch();
}

- Câu 2.16: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều amxn, tìm và in ra màn hình phần tử nhỏ nhất của mảng.
- Câu 2.15: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều a mxn, tìm và in ra màn hình phần tử lớn nhất của mảng.
- Câu 2.14: Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là hiệu của hai ma trận trên.
- Câu 2.13: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều anxn, tính và in ra màn hình tổng các phần tử nằm trên đường chéo chính.
- Câu 2.12: Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là tổng của hai ma trận trên.
- Câu 2.11: Viết chương nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Hãy in ra màn hình dạng chuyển vị của ma trận a.
- Câu 2.9: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên dương. Tính và thông báo ra màn hình tổng các phần tử có giá trị lẻ trong mảng.
- Câu 2.8: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên dương. Tính và thông báo ra màn hình tổng các phần tử có giá trị chẵn trong mảng.
- Câu 2.7: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên. Tính và in ra màn hình tổng của các phần tử trong mảng.
- Câu 2.6: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số thực. Tìm và in ra màn hình giá trị lớn nhất của mảng
- Câu 2.5: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số thực. Đếm và thông báo ra màn hình trong mảng có bao nhiêu phần tử dương.
- Câu 2.4: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số thực. Đếm và thông báo ra màn hình trong mảng có bao nhiêu phần tử âm.
All comments [ 0 ]
Your comments