
Câu 2.21 : Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là tích của hai ma trận trên.
Tuesday, August 12, 2014
//code Dung NV tich hai ma tran
#include <stdio.h>
#include <conio.h>
void nhap(float a[][50],int x,int y)
{
int i,j;
for (i=0;i<x;i++)
for (j=0;j<y;j++)
{
printf("nhap
phan tu [%d][%d] : ",i,j);
scanf("%f",&a[i][j]);
}
}
void xuat(float a[][50],int x,int y)
{
int i,j;
for (i=0;i<x;i++)
{
for (j=0;j<y;j++)
printf(" %5.2f ",a[i][j]);
printf("\n");
}
}
void tichmatran(float a[][50],float
b[][50],float c[][50],int
x,int y,int z)
{
int i,j,k;
float s;
for (i=0;i<x;i++)
for (j=0;j<z;j++)
{
s=0;
for (k=0;k<y;k++) s+=a[i][k]*b[k][j];
c[i][j]=s;
}
}
void main()
{
int m,n,p;
float a[50][50],b[50][50],c[50][50];
printf("nhap m,n,p = ");
scanf("%d%d%d",&m,&n,&p);
printf("nhap mang a : \n");
nhap(a,m,n);
printf("nhap mang b : \n");
nhap(b,n,p);
printf("\n mang a \n");
xuat(a,m,n);
printf("\n mang b \n");
xuat(b,n,p);
tichmatran(a,b,c,m,n,p);
printf("\n mang c = a X b \n");
xuat(c,m,p);
getch();
}

- Câu 2.11: Viết chương nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Hãy in ra màn hình dạng chuyển vị của ma trận a.
- Câu 2.9: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên dương. Tính và thông báo ra màn hình tổng các phần tử có giá trị lẻ trong mảng.
- Câu 2.8: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên dương. Tính và thông báo ra màn hình tổng các phần tử có giá trị chẵn trong mảng.
- Câu 2.7: Viết chương trình nhập một mảng một chiều gồm n số nguyên. Tính và in ra màn hình tổng của các phần tử trong mảng.
- Câu 2.6: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số thực. Tìm và in ra màn hình giá trị lớn nhất của mảng
- Câu 2.5: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số thực. Đếm và thông báo ra màn hình trong mảng có bao nhiêu phần tử dương.
- Câu 2.4: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số thực. Đếm và thông báo ra màn hình trong mảng có bao nhiêu phần tử âm.
- Câu 2.3: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số thực. Sắp xếp mảng theo thứ tự giảm dần. In ra màn hình mảng trước và sau khi sắp xếp
- Câu 2.2: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số nguyên. Sắp xếp mảng theo thứ tự tăng dần. In ra màn hình mảng trước và sau khi sắp xếp
- Câu 2.1: Viết chương trình nhập một mảng một chiều a gồm n số thực. Hãy tính và in ra màn hình trung bình cộng của các phần tử trong mảng.
- Câu 1.20: Viết hàm giải và biện luận phương trình bậc nhất ax + b = 0. Viết chương trình nhập vào từ bàn phím hai số thực a, b, áp dụng hàm trên cho biết kết quả giải phương trình bậc nhất với hai hệ số a, b vừa nhập.
- Câu 3.1.b: Cho cấu trúc phân số gồm tử số và mẫu số như sau: struct PS {int tu, mau;}; - Viết hàm tạo phân số - Viết hàm in phân số dạng tu/mau - Viết hàm tính tổng hai phân số, kết quả trả về phân số Viết chương trình sử dụng các hàm trên nhập mảng n phân số, tính và in ra màn hình tổng của chúng.
All comments [ 0 ]
Your comments