
Câu 2.20: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số thực. Đếm và in ra màn hình số phần tử dương có mặt trong mảng.
Tuesday, August 12, 2014
//code Dung NV
#include <stdio.h>
#include <conio.h>
void nhapmang(int a[][50],int x,int y)
{
int i,j;
for (i=0;i<x;i++)
for (j=0;j<y;j++)
{
printf("nhap phan tu [%d][%d] : ",i,j);
scanf("%d",&a[i][j]);
}
}
void inmang(int a[][50],int x,int y)
{
int i,j;
for (i=0;i<x;i++)
{
for (j=0;j<y;j++)
printf(" %5d ",a[i][j]);
printf("\n");
}
}
int dem(int a[][50],int x,int y)
{
int i,j,dem1=0;
for (i=0;i<x;i++)
for (j=0;j<y;j++)
if
(a[i][j]>0) dem1++;
return dem1;
}
void main()
{
int m,n;
int a[50][50];
printf("nhap so hang ,so cot");
scanf("%d%d",&m,&n);
printf("nhap
mang : \n");
nhapmang(a,m,n);
printf("\n in mang
\n");
inmang(a,m,n);
printf("\nSo phan tu duong trong mang la : %5d",dem(a,m,n));
getch();
}

- Câu 3.1.b: Cho cấu trúc phân số gồm tử số và mẫu số như sau: struct PS {int tu, mau;}; - Viết hàm tạo phân số - Viết hàm in phân số dạng tu/mau - Viết hàm tính tổng hai phân số, kết quả trả về phân số Viết chương trình sử dụng các hàm trên nhập mảng n phân số, tính và in ra màn hình tổng của chúng.
- Câu 3.1.a: Cho cấu trúc phân số gồm tử số và mẫu số như sau: struct PS {int tu, mau;}; - Viết hàm tạo phân số - Viết hàm in phân số dạng tu/mau - Viết hàm tính tổng hai phân số, kết quả trả về phân số Viết chương trình sử dụng các hàm trên nhập hai phân số, tính và in ra màn hình tổng của chúng.
- 1.22 :viết chương trình tính tổng s= 1+ 1/2 + 1/3....+ 1/n với n nguyên dương nhập vào từ bàn phím
- Câu 1.21: viết chương trình tính tổng s= 1+ 1/3^2 + 1/5^2....+ 1/(2n+1)^2) với n nguyên dương nhập vào từ bàn phím
- Câu 2.21 : Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là tích của hai ma trận trên.
- Câu 2.19: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Tính và in ra màn hình tổng của các phần tử trên mỗi cột.
- Câu 2.18: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Tính và in ra màn hình tổng của các phần tử trên mỗi hàng.
- Câu 2.17: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Hãy xây dựng ma trận b là ma trận chuyển vị của a. In ra màn hình hai ma trận a và b.
- Câu 2.16: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều amxn, tìm và in ra màn hình phần tử nhỏ nhất của mảng.
- Câu 2.15: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều a mxn, tìm và in ra màn hình phần tử lớn nhất của mảng.
- Câu 2.14: Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là hiệu của hai ma trận trên.
- Câu 2.13: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều anxn, tính và in ra màn hình tổng các phần tử nằm trên đường chéo chính.
All comments [ 0 ]
Your comments