
Câu 2.15: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều a mxn, tìm và in ra màn hình phần tử lớn nhất của mảng.
Tuesday, August 12, 2014
//code Dung NV
#include <stdio.h>
#include <conio.h>
void nhapmang(int a[][50],int x,int y)
{
int i,j;
for (i=0;i<x;i++)
for (j=0;j<y;j++)
{
printf("nhap phan tu [%d][%d] : ",i,j);
scanf("%d",&a[i][j]);
}
}
void inmang(int a[][50],int x,int y)
{
int i,j;
for (i=0;i<x;i++)
{
for (j=0;j<y;j++)
printf(" %5d ",a[i][j]);
printf("\n");
}
}
int max(int a[][50],int x,int y)
{
int i,j,max1=a[0][0];
for (i=0;i<x;i++)
for (j=0;j<y;j++)
if (a[i][j]>max1) max1=a[i][j];
return max1;
}
void main()
{
int m,n;
int a[50][50];
printf("nhap so hang ,so cot");
scanf("%d%d",&m,&n);
printf("nhap mang : \n");
nhapmang(a,m,n);
printf("\n in mang
\n");
inmang(a,m,n);
printf("\nMax cua mang = %5d ",max(a,m,n));
getch();
}

- 1.22 :viết chương trình tính tổng s= 1+ 1/2 + 1/3....+ 1/n với n nguyên dương nhập vào từ bàn phím
- Câu 1.21: viết chương trình tính tổng s= 1+ 1/3^2 + 1/5^2....+ 1/(2n+1)^2) với n nguyên dương nhập vào từ bàn phím
- Câu 2.21 : Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là tích của hai ma trận trên.
- Câu 2.20: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số thực. Đếm và in ra màn hình số phần tử dương có mặt trong mảng.
- Câu 2.19: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Tính và in ra màn hình tổng của các phần tử trên mỗi cột.
- Câu 2.18: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Tính và in ra màn hình tổng của các phần tử trên mỗi hàng.
- Câu 2.17: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Hãy xây dựng ma trận b là ma trận chuyển vị của a. In ra màn hình hai ma trận a và b.
- Câu 2.16: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều amxn, tìm và in ra màn hình phần tử nhỏ nhất của mảng.
- Câu 2.14: Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là hiệu của hai ma trận trên.
- Câu 2.13: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều anxn, tính và in ra màn hình tổng các phần tử nằm trên đường chéo chính.
- Câu 2.12: Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là tổng của hai ma trận trên.
- Câu 2.11: Viết chương nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Hãy in ra màn hình dạng chuyển vị của ma trận a.
All comments [ 0 ]
Your comments