
Câu 2.14: Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là hiệu của hai ma trận trên.
Tuesday, August 12, 2014
//code Dung NV
#include <stdio.h>
#include <conio.h>
void nhapmang(int a[][50],int x,int y)
{
int i,j;
for (i=0;i<x;i++)
for (j=0;j<y;j++)
{
printf("nhap phan tu [%d][%d] : ",i,j);
scanf("%d",&a[i][j]);
}
}
void inmang(int a[][50],int x,int y)
{
int i,j;
for (i=0;i<x;i++)
{
for (j=0;j<y;j++)
printf(" %5d ",a[i][j]);
printf("\n");
}
}
void hieumatran(int a[][50],int
b[][50],int c[][50],int
x,int y)
{
int i,j;
for (i=0;i<x;i++)
for (j=0;j<y;j++)
c[i][j]=a[i][j]-b[i][j];
}
void main()
{
int m,n;
int a[50][50],b[50][50],c[50][50];
printf("nhap so hang : ");
scanf("%d",&m);
printf("nhap so cot : ");
scanf("%d",&n);
printf("nhap mang a : \n");
nhapmang(a,m,n);
printf("nhap mang b : \n");
nhapmang(b,m,n);
printf("\n mang a \n");
inmang(a,m,n);
printf("\n mang b \n");
inmang(b,m,n);
hieumatran(a,b,c,m,n);
printf("\n mang c \n");
inmang(c,m,n);
getch();
}

- 1.22 :viết chương trình tính tổng s= 1+ 1/2 + 1/3....+ 1/n với n nguyên dương nhập vào từ bàn phím
- Câu 1.21: viết chương trình tính tổng s= 1+ 1/3^2 + 1/5^2....+ 1/(2n+1)^2) với n nguyên dương nhập vào từ bàn phím
- Câu 2.21 : Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là tích của hai ma trận trên.
- Câu 2.20: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số thực. Đếm và in ra màn hình số phần tử dương có mặt trong mảng.
- Câu 2.19: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Tính và in ra màn hình tổng của các phần tử trên mỗi cột.
- Câu 2.18: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Tính và in ra màn hình tổng của các phần tử trên mỗi hàng.
- Câu 2.17: Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Hãy xây dựng ma trận b là ma trận chuyển vị của a. In ra màn hình hai ma trận a và b.
- Câu 2.16: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều amxn, tìm và in ra màn hình phần tử nhỏ nhất của mảng.
- Câu 2.15: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều a mxn, tìm và in ra màn hình phần tử lớn nhất của mảng.
- Câu 2.13: Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều anxn, tính và in ra màn hình tổng các phần tử nằm trên đường chéo chính.
- Câu 2.12: Viết chương trình nhập hai ma trận amxn, bmxn gồm các số nguyên. Hãy tính và in ra màn hình ma trận cmxn là tổng của hai ma trận trên.
- Câu 2.11: Viết chương nhập vào một mảng hai chiều amxn gồm các số nguyên. Hãy in ra màn hình dạng chuyển vị của ma trận a.
All comments [ 0 ]
Your comments